Logo Apple với phần khuyết của trái táo là hình bóng của vị thuyền trưởng tài ba Steve Jops đang được coi là biểu tượng để cư dân mạng tưởng nhớ đến vị cựu CEO của Apple
Jonathan Mak, 19 tuổi, sinh viên khoa thiết kế của trường Đại học Bách khoa Hong Kong không thể ngờ rằng logo do mình thiết kế lại trở thành một hiện tượng trên mạng Internet sau sự ra đi của huyền thoại công nghệ Steve Jobs.
Khắp nơi trên các trang web, diễn đàn và mạng xã hội, logo trái táo với chỗ khuyết là chân dung của Steve Jobs được đưa lên như một cách để tri ân cho cho người đồng sáng lập ra Apple. Chia sẻ với Reuters, Mak cho biết cậu tạo ra logo này từ khi Steve Jobs từ chức CEO của Apple hồi tháng 8: “Ban đầu tôi có ý định tạo ra một logo màu đen trên nền trắng, nhưng sau đó tôi thấy có gì đó không hợp lý. Tôi muốn một thứ gì đó nhẹ nhàng nhưng sâu sắc để thể hiện lòng biết ơn đối với Steve Jobs. Tôi chợt nghĩ ra hình ảnh của “quả táo” Apple sẽ thiếu đi một góc nếu không có Steve Jobs, do đó tôi đã tạo ra logo này”.
Logo của Mak đã nhanh chóng lan truyền trên mạng, đặc biệt là sau khi Steve Jobs qua đời. Nhiều đài truyền hình địa phương, các công ty nước ngoài và cả những nhà phát triển phần mềm đã mời cậu hợp tác trong các chương trình của mình, trong đó có một đề nghị sử dụng logo của cậu để gây quỹ nghiên cứu bệnh ung thư.
Mak chia sẻ cậu không phải là một "fan cuồng" của Apple và chỉ mới vừa mua một chiếc MacBook và một iPod Touch, nhưng cậu thực sự ấn tượng bởi những phẩm chất của Steve Jobs, đặc biệt là những thông điệp mà Steve Jobs gửi đến các sinh viên của trường Đại học Stanford năm 2005.
Cậu hy vọng có cơ hội tiếp xúc với đại diện của Apple, thuyết phục họ thay đổi logo của hãng để tưởng nhớ đến con người đáng kính Steve Jobs.